Chờ...

Bắt cặp vợ chồng chuyên đi “trục vong, trừ tà” lừa đảo

VOH - Ngày 3/11, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố, bắt giam vợ chồng Nguyễn Thị Lý (SN 1975) và Trần Minh Hùng (SN 1958) để điều tra hành vi lừa đảo bằng cách "trục vong, trừ tà".

Hùng và Lý quen nhau từ tháng 2/2023 đến tháng 4.2023 thì đăng ký kết hôn và cùng ngụ tại phường Mỹ Xuân (Thị xã Phú Mỹ).

Tháng 9/2023, Hùng "khoe" với Lý mình có khả năng ngoại cảm, có thể xem được vong hồn, hài cốt, trừ tà ma.

Lý đi chụp hình các ngôi nhà gần nơi mình đang ở cho Hùng xem, hoặc gọi qua video call cho Hùng nhìn những căn nhà này. Thông qua hình ảnh, Hùng phán các căn nhà có vong hồn, âm khí tồn tại…

Lúc này Lý đến liên hệ với chủ nhà hù dọa, phóng đại rằng nếu không thuê thầy "trục vong, trừ tà" thì sức khỏe, tính mạng, tài sản của gia chủ sẽ rất xấu.

Bắt cặp vợ chồng chuyên đi “trục vong, trừ tà” lừa đảo 1
Vợ chồng Lý - Hùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi được các chủ nhà nhờ vả, Lý nói Hùng đến để thực hiện các nghi thức giải trừ tà ma, giải thoát vong hồn. Giá trừ tà ma Hùng đưa ra khoảng 20 triệu đồng đối với hộ gia đình; công ty, doanh nghiệp từ 30 - 50 triệu đồng.

Sáng 1/11, Hùng làm lễ "trục vong, trừ tà" tại nhà của một người dân ở phường Mỹ Xuân và phán rằng dưới nền gạch trong phòng ngủ của gia chủ có hai bộ hài cốt. Sau khi làm lễ, chủ nhà phải đưa cho Lý 200 triệu đồng, trong đó 150 triệu trả công cho "thầy" Hùng và 50 triệu đồng mua đá phong thủy. Trong lúc Lý đang đếm tiền thì công an vào bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ xác định với thủ đoạn trên, Hùng và Lý đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 2 nạn nhân khác với tổng số tiền 23 triệu đồng.