Chờ...

Bắt đôi nam nữ mua bán ma túy, tàng trữ vũ khí "nóng"

THANH HÓA -  Một đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn vừa bị Công an thành phố Thanh Hóa triệt phá. Đáng chú ý, các đối tượng còn tàng trữ một lượng lớn vũ khí quân dụng, gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Ngày 1/8, thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1992, trú tại xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Anh Thắng (sinh năm 1980, trú tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội), thu giữ một lượng lớn ma túy các loại, cùng nhiều vũ khí như súng, đạn, lựu đạn.

2 doi tuiong_voh
Đối tượng Nguyễn Thị Lan và Lê Anh Thắng cùng tang vật thu giữ. - Ảnh: TTXVN

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Lan là đối tượng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Lan và Thắng đã cùng nhau tổ chức mua bán ma túy, vận chuyển từ Hà Nội vào Thanh Hóa để tiêu thụ.

Điều tra xác minh nhân thân của đối tượng Lê Anh Thắng, cơ quan công an xác định đối tượng này đã có nhiều tiền án, tiền sự về ma túy, thường xuyên mang theo vũ khí "nóng" trong người. Ngoài ra, nhà của Thắng nằm sâu trong ngõ nhỏ, được gắn hệ thống camera theo dõi từ đầu làng vào đến nhà nên rất khó tiếp cận.

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, lực lượng chức năng đã bất ngờ đột kích nơi ở của Thắng và Lan. Tại đây, cơ quan công an thu giữ một lượng lớn ma túy các loại, gồm 2.500 viên hồng phiến, 30 viên thuốc lắc, nhiều túi ma túy đá và heroin. Đặc biệt, lực lượng chức năng còn thu giữ 4 khẩu súng, 23 viên đạn và 1 quả lựu đạn.

Công an thành phố Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.