Chờ...

Bắt giam thêm 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến tại Đà Nẵng

ĐÀ NẴNG - Ngày 27/7, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã chính thức khởi tố 8 bị can và bắt giam 3 bị can liên quan đến vụ hỗn chiến nghiêm trọng giữa các nhóm thanh thiếu niên tại địa phương.

Theo thông tin từ cơ quan công an, các bị can bị khởi tố về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" gồm Nguyễn Phạm Duy Phương, Tống Ngọc Tài, Phan Quốc Việt Cương, Ngô Thành Tý, Trần Hậu Giang, Đặng Quy Khang, Lê Văn Hậu và Lưu Văn Trí, đều trong độ tuổi từ 15 đến 19. Ngoài ra, ba đối tượng Ngô Thành Tý, Phạm Văn Hải và Lê Nguyễn Hoàng, cũng bị bắt giam cùng về tội danh trên.

Trước đó, vào ngày 5/4, cơ quan công an đã khởi tố 14 bị can khác liên quan đến vụ án này. Như vậy, tổng số bị can liên quan đến vụ hỗn chiến đã lên tới hơn 20 người, tất cả đều là thanh thiếu niên.

anh-3-nhom-hon-chien-15525111-1722080699625-1722080699721518957222
Phạm Văn Hải, Ngô Thành Tý và Lê Nguyễn Hoàng bị bắt tạm giam - Nguồn: Soha

Theo kết quả điều tra, vụ hỗn chiến bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Trần Thanh Anh Thái (19 tuổi) thuộc nhóm "Tôn Đản" và Trương Thanh Bình thuộc nhóm "Tô Hiệu". Vào lúc 21h ngày 22/10/2023, Trần Thanh Anh Thái đã tập hợp các thanh thiếu niên thuộc nhóm "Tôn Đản" và nhóm "Kiến Lửa" tại quán cà phê "TouZon" trên đường Như Nguyệt để giải quyết mâu thuẫn.

Trước khi ra tay, Thái mang theo một cây dao tự chế và bình xịt hơi cay, trong khi các thanh thiếu niên khác trang bị nhiều loại hung khí khác. Đến khoảng 21h30, khoảng 30 thanh thiếu niên từ hai nhóm này đã chạy xe máy tìm nhóm của Trương Thanh Bình, gây rối trật tự công cộng với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, và la hét, gây hoang mang cho người dân.

Các đối tượng đã bị lực lượng Cảnh sát 911 TP Đà Nẵng phát hiện và truy bắt khi đang thực hiện hành vi gây rối. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hải Châu khuyến cáo người dân cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ án để hỗ trợ công tác điều tra và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.