Chờ...

Bắt giữ băng nhóm ma túy lớn tại Hòa Bình

HÒA BÌNH - Ngày 31/8, Công an tỉnh Hòa Bình đã triệt phá một đường dây mua bán ma túy phức tạp trên địa bàn huyện Lạc Sơn, bắt giữ 4 đối tượng liên quan.

Trong quá trình theo dõi tình hình, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện ra Bùi Văn Lực là người đứng đầu đường dây này. Lực kết nối với nhiều đối tượng nghiện tại xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn và thị trấn Vụ Bản để bán ma túy, kiếm lời từ việc làm phi pháp này. Với sự tinh vi trong hoạt động, Lực không chỉ bán ma túy tại địa phương mà còn thiết lập đường dây vận chuyển từ Hà Nội về Hòa Bình.

base64-1725097536484659573360
Đối tượng Bùi Văn Lực, Bùi Hoàng Dũng (từ trái qua phải) cùng tang vật - Nguồn: Dân Việt

Ngày 30/8, cơ quan điều tra phát hiện một lô hàng ma túy từ Hà Nội sẽ được vận chuyển qua xe khách tuyến Yên Nghĩa - Lạc Sơn để giao cho Bùi Văn Lực (SN 1992), trú tại xóm Trắng Đá, xã Yên Phú. Nhận thấy cơ hội bắt giữ đối tượng, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã lập tức triển khai kế hoạch.

base64-1725097575860231950815
Đối tượng Bùi Văn Hùng và Bùi Văn Tự (từ trái qua phải) - Nguồn: Dân Việt

Vào lúc 15h30 cùng ngày, khi Bùi Văn Lực ra lệnh cho đàn em là Bùi Hoàng Dũng đến nhận hộp hàng chứa ma túy gần cổng Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ập vào và bắt quả tang. Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ được hộp hàng chứa khoảng 20 gam ma túy dạng heroin.

Không dừng lại ở đó, Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp và khám xét nhà ở của các đối tượng liên quan, gồm Bùi Văn Lực, Bùi Văn Tự và Bùi Văn Hùng, tất cả đều trú tại huyện Lạc Sơn. Những đối tượng này hiện đang bị tạm giữ để điều tra mở rộng vụ án.