Chờ...

Bắt giữ đối tượng ném "bom xăng" vào các phòng giao dịch ngân hàng

VOH - Công an thị xã Sông Cầu đã bắt giữ đối tượng ném “bom xăng” 3 phòng giao dịch tín dụng của các ngân hàng tại địa phương này.

Ngày 3/10, Công an thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) đã bắt giữ V.V.B. (sinh năm 2000, trú tại phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu) về hành vi ném "bom xăng" vào các cơ sở giao dịch của nhiều ngân hàng tại địa phương. Đối tượng này đã thực hiện liên tiếp ba vụ tấn công chỉ trong buổi sáng cùng ngày.

Khoảng 5 giờ sáng 3/10, camera an ninh tại một phòng giao dịch ngân hàng ở phường Xuân Phú ghi lại hình ảnh một nam thanh niên đi xe máy đến trước cửa ngân hàng. Người này dừng xe, châm lửa đốt một chai nhựa chứa xăng rồi ném vào bên trong khu vực giao dịch trước khi tăng tốc bỏ chạy. Vụ việc đã gây hư hỏng một số tài sản, nhưng rất may không có ai bị thương.

bom xang 2_voh
Hình ảnh thanh niên ném bom xăng vào ngân hàng

Sau đó, nam thanh niên này tiếp tục ném "bom xăng" vào hai cơ sở giao dịch tín dụng khác, cũng nằm trên địa bàn phường Xuân Phú. Các vụ tấn công tương tự khiến tài sản tại các cơ sở này bị hư hỏng nhẹ, nhưng không gây ra thương tích cho nhân viên hay khách hàng.

Ngay sau khi các vụ việc xảy ra, Công an phường Xuân Phú phối hợp với Công an phường Xuân Yên và Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy, Công an thị xã Sông Cầu đã khẩn trương tiến hành truy xét. Chỉ sau hai giờ, lực lượng chức năng đã xác định đối tượng nghi phạm là V.V.B. và bắt giữ tại nơi ở của B. tại phường Xuân Yên.

bao xang 1_voh
Công an thị xã Sông Cầu bắt đối tượng ném "bom xăng" các phòng giao dịch ngân hàng tại địa phương - Ảnh: SGGP

Qua khám xét, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi tấn công bằng "bom xăng". Đối tượng V.V.B. đã bị đưa về cơ quan công an để lấy lời khai và làm rõ động cơ gây án.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng V.V.B. có dấu hiệu sử dụng ma túy đá tại thời điểm bị bắt giữ. Điều này có thể đã dẫn đến tình trạng mất kiểm soát hành vi, gây ra các vụ tấn công nguy hiểm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để xác định rõ hơn động cơ gây án của V.V.B., đồng thời làm rõ liệu có yếu tố nào khác dẫn đến hành vi bạo lực này hay không.