Chờ...

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 25kg ma túy xuyên biên giới

VOH - Ngày 10/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, lực lượng chức năng vừa phối hợp triệt phá thành công một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam.

Tổng cộng, lực lượng chức năng đã thu giữ 25kg ma túy trong vụ việc này.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 5/9, Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm Miền Nam cùng Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Sông Trăng (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An) đã tiến hành đột kích một ngôi nhà tại xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng (tỉnh Long An). Tại đây, lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Trần Văn Mển (sinh năm 1982, ngụ tại xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng) cùng với 25 túi nylon chứa ma túy.

ma tuy 1_voh
Mển cùng số ma túy bị bắt giữ - Ảnh: Dantri

Lực lượng chức năng cho biết, số lượng ma túy được thu giữ là 25kg, tất cả đều được đựng trong những túi nylon màu xanh.Mển đã vận chuyển số ma túy này từ Campuchia về Việt Nam.

Theo điều tra ban đầu, Mển cho biết vào khoảng 3 giờ sáng ngày 5/9, Mển đã bơi qua sông Cái Cỏ, từ ấp Cây Me, xã Hưng Điền (huyện Tân Hưng) sang ấp Rôn, xã Chàm, huyện Trà Bét, tỉnh Prey Veng (Campuchia). Tại đây, Mển nhận hai túi du lịch từ một người Campuchia. Trong các túi này chứa tổng cộng 25kg ma túy. Sau khi nhận hàng, Mển quay về Việt Nam và giấu số ma túy trong tủ quần áo tại nhà mình ở xã Hưng Điền.

Mển cho biết, nhiệm vụ là chờ phía Campuchia liên lạc để cung cấp số điện thoại của người nhận ma túy. Sau đó, Mển sẽ vận chuyển số ma túy này đến địa điểm giao hàng tại quận 12, TP.HCM. Đối với mỗi kg ma túy được vận chuyển, Mển được hứa trả tiền công là 7 triệu đồng. Đây không phải là lần đầu tiên Mển tham gia vận chuyển ma túy, trước đó Mển đã thực hiện một phi vụ tương tự.

Với chứng cứ rõ ràng và lời khai của Mển, lực lượng chức năng hiện đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để truy tìm các đối tượng có liên quan trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên biên giới này. Trần Văn Mển hiện bị tạm giam để phục vụ quá trình điều tra, vụ việc sẽ được xử lý theo quy định pháp luật.