Chờ...

Bắt nghi can dùng súng cướp tài sản nhà sách ở Đồng Nai

VOH - Sau 6 ngày truy xét, Công an huyện Long Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được đối tượng dùng súng cướp tài sản tại nhà sách Phước Thái.

Tối 26/9, tại ngã tư Lộc An, huyện Long Thành, Cảnh sát hình sự đã khống chế bắt được nghi can dùng súng khống chế, cướp tài sản tại nhà sách Phước Thái. Đối tượng được đưa đến nhà sách để dựng lại hiện trường vụ cướp. Đối tượng là Nguyễn Trung Thành (SN 1985, ngụ Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Trước đó, khuya 20/9, khi nam nhân viên nhà sách Phước Thái (xã Phước Thái) đang đóng cửa thì bất ngờ một thanh niên xông vào, cầm theo súng khống chế, đe dọa.

Đối tượng bắt nhân viên đóng cửa cuốn lại, sau đó đi vào phía trong nhà sách. Thấy chị T. (chủ nhà sách), đối tượng chỉa súng khống chế, đe dọa, yêu cầu đưa tiền. Lo sợ, chị T. đã lấy toàn bộ 12 triệu đồng trong hộc tủ đưa cho kẻ cướp. Đối tượng nhanh chóng rời đi bộ qua đường phía đối diện rồi tẩu thoát.

Bắt nghi can dùng súng cướp tài sản nhà sách ở Đồng Nai 1
Bắt được nghi can dùng súng cướp tài sản nhà sách ở Đồng Nai sau 6 ngày truy xét

Lực lượng công an đã tìm được một chiếc túi nhỏ vứt trên hành lang QL51, nhận định có thể đây là chiếc túi tên cướp cầm trên tay khi tấn công nhà sách.

Trích xuất hệ thống camera của nhà hàng ở gần đó, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng đến bằng xe ôm công nghệ Grab trước khi gây án khoảng một giờ, sau đó đi bộ sang bên kia đường, phía trước cổng Thiền viện Thường Chiếu ngồi chờ và theo dõi cho đến thời điểm nhà sách đóng cửa thì ra tay.