Chờ...

Bắt nguyên chủ tịch xã ở Bình Thuận nâng khống, rút ruột ngân sách

VOH - Ngày 9/6, Công an Bình Thuận quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Tống Duy Mạnh, nguyên Chủ tịch UBND xã Tiến Thành và Trương Tiến Thanh Trang, nguyên Kế toán trưởng.

Hai người này bị khởi tố về tội vi phạm các quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định, lệnh trên đều được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra, trong quá trình thực hiện 2 công trình sửa chữa trụ sở UBND xã Tiến Thành và sửa chữa Trạm y tế xã Tiến Thành, đơn vị thi công và chủ đầu tư là công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Quốc Anh Phát đã thông đồng nghiệm thu khống khối lượng thi công để lập hồ sơ thanh toán, gây thiệt hại cho Nhà nước với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Bắt nguyên chủ tịch xã ở Bình Thuận nâng khống, rút ruột ngân sách 1
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt bị can Tống Duy Mạnh (áo nâu, đang đứng) - Ảnh: VKSND tỉnh Bình Thuận

Cụ thể, với công trình sửa chữa trụ sở UBND xã Tiến Thành, nguyên chủ tịch xã nghiệm thu các khối lượng thực tế không thi công theo hợp đồng, dự toán được duyệt, như chi phí thiết bị; chi phí thiết kế; chi phí công việc không có trong thiết kế - dự toán.

Còn công trình sửa chữa Trạm y tế xã Tiến Thành, nguyên chủ tịch xã phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư công trình, giá trị bổ sung 567 triệu đồng, chủ yếu là nâng khống khối lượng và đơn giá nhưng không lập hồ sơ dự toán, không thuộc trường hợp được điều chỉnh tổng mức đầu tư theo quy định.

Các đối tượng liên quan đã tự nguyện khắc phục gần 1,2 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của những người liên quan.