Chờ...

Bắt nhóm ngư dân trộm vàng hơn 10 tỷ đồng ở Cà Mau

VOH - Ngày 31/8, Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa triệt phá chuyên án trộm cắp tài sản giá trị lớn do nhóm ngư dân thực hiện tại xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Khuya ngày 20/5, nhóm ngư dân gồm Lê Văn Châu (43 tuổi), Lê Văn Lơ (48 tuổi), Lê Minh Hoàng (35 tuổi), Lê Chí Linh (40 tuổi) và Phạm Văn Giới (33 tuổi) đột nhập tiệm vàng Minh Đức, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau phá két sắt lấy tiền, cùng số vàng trưng bày trong tủ kính, trị giá khoảng 10 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được một kìm bấm, hai cây xà beng, một cây dao...và một số vật dụng khác mà các đối tượng trộm để lại.

Qua trích xuất camera an ninh của tiệm vàng xác định nghi phạm là người dân địa phương, các trinh sát khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Bắt nhóm ngư dân trộm vàng hơn 10 tỷ đồng ở Cà Mau 1
Lơ, Hoàng, Châu (hàng trên từ trái qua) cùng Linh và Giới (hàng dưới) - Ảnh: Công an Cà Mau

Đến ngày 24/8, lực lượng chức năng phát hiện Lê Văn Châu đến một tiệm vàng ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời bán lượng vàng lớn bất thường nên đã mời Châu về làm việc.

Nghi can thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng Minh Đức trộm 6,6 kg nữ trang, đồng thời khai ra 4 đồng phạm.

Bắt nhóm ngư dân trộm vàng hơn 10 tỷ đồng ở Cà Mau 2
Tang vật cảnh sát thu giữ - Ảnh: Công an Cà Mau

Băng trộm cho biết số nữ trang lấy được chia đều cho nhau, đem nấu thành từng thỏi để dễ cất giữ. Ngoài ra, họ cũng mang đến các tiệm bán rồi mua lại vàng khác để "rửa dấu vết", không mua sắm hay ăn xài để tránh bị phát hiện.

Hiện tại Công an tỉnh Cà Mau đã thu hồi được 6kg vàng cùng tiền mặt, sổ tiết kiệm hơn 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.