Chờ...

Bắt tạm giam giám đốc lừa xuất khẩu lao động để chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

VOH - Công ty do Trần Quang Anh lập nên đã lợi dụng việc tuyển dụng đưa người đi xuất khẩu lao động, đi du học sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc... để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 4/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Quang Anh (sinh năm 1977), trú tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra làm việc với Trần Quang Anh
Trần Quang Anh đang làm việc với Cơ quan điều tra 

Thông tin ban đầu, tháng 10/2022, Trần Quang Anh thành lập Công ty A&H để tư vấn, giới thiệu người đi xuất khẩu lao động, du học. Để người dân tin tưởng nộp hồ sơ và nộp tiền, Trần Quang Anh đưa ra nhiều thông tin sai sự thật là Công ty A&H có chức năng tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động, tư vấn du học và liên kết với các công ty tại TP Hà Nội để tuyển dụng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học sang Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác trên thế giới; thời gian xuất cảnh nhanh, chi phí xuất cảnh thấp.

Vì tin tưởng vào thông tin mà Trần Quang Anh đưa ra nên có nhiều người lao động, học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh đến Công ty A&H đăng ký đi xuất khẩu lao động, du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trần Quang Anh đã hướng dẫn họ làm hồ sơ và yêu cầu nộp tiền. Sau khi nhận tiền, Trần Quang Anh không làm các thủ tục để đưa lao động, học sinh đi xuất khẩu lao động, đi du học mà sử dụng số tiền đã thu của họ để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Bước đầu xác định, từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023, Trần Quang Anh đã chiếm đoạt tiền của 14 người với tổng số tiền 820 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân liên quan.