Chờ...

Bệnh viện đối mặt vụ kiện 303 triệu đô la vì nhân viên tráo thuốc Fentanyl bằng nước máy

MỸ - Một bệnh viện ở Oregon, Mỹ phải đối mặt với vụ kiện 303 triệu đô la sau vụ việc một nhân viên của bệnh viện đánh tráo thuốc của bệnh nhân bằng nước máy, theo nhiều hãng tin. 

Theo People, 18 bệnh nhân cũ của Trung tâm Y tế Khu vực Asante Rogue ở Medford, Oregon đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Jackson vào ngày 3/9.

Trong đơn kiện, bệnh nhân cáo buộc trung tâm y tế đã cẩu thả khi không "kiểm tra và giám sát đầy đủ" nhân viên để phát hiện kịp thời việc ‘đánh tráo’ thuốc, không "đào tạo và giám sát đầy đủ" nhân viên của mình để "duy trì các quy trình" và không "cảnh báo và kiểm soát đúng cách" việc "sử dụng nước máy không an toàn" cùng với các khiếu nại khác.

trung-tam-y-te-070924
Trung tâm Y tế Khu vực Asante Rogue ở Medford, Oregon - Ảnh: The Oregonian/AP

Khiếu nại này được đưa ra sau khi một cựu y tá tại bệnh viện, Dani Marie Schofield, bị bắt và bị buộc tội tấn công cấp độ hai sau khi cô này thay thế fentanyl trong túi truyền dịch của bệnh nhân bằng nước máy, theo Associated Press và Rogue Valley Times. Những hành động này khiến bệnh nhân bị "nhiễm trùng do vi khuẩn".

"Nhân viên của Bị đơn Asante đã biển thủ thuốc giảm đau được kê đơn cho Bệnh nhân Nguyên đơn đang bị đau", đơn khiếu nại có đoạn viết, nhân viên này đã "làm" bệnh nhân tiếp xúc với "vi khuẩn và kim tiêm không được vô trùng".

Theo AP, các nguyên đơn đã được Trung tâm Y tế Khu vực Asante Rogue thông báo vào tháng 12/2023 rằng, túi truyền tĩnh mạch có chứa fentanyl của họ đã được thay thế bằng nước máy. Trong số 18 nguyên đơn nộp đơn khiếu nại, 9 người đã tử vong, theo hãng tin này. 

AP đưa tin, vụ kiện yêu cầu Trung tâm Y tế Khu vực Asante Rogue bồi thường thiệt hại 303 triệu đô la cho chi phí y tế, thu nhập bị mất và nỗi đau của những người đã chết.

Một vụ kiện khác đã được đệ trình vào tháng 2 chống lại bệnh viện và Schofield, cáo buộc Schofield đã thay thế thuốc tiêm fentanyl IV của một bệnh nhân 65 tuổi bằng nước máy, dẫn đến cái chết của ông, theo tờ Rogue Valley Times.

Schofield đã bị bắt sau cuộc điều tra của cảnh sát Medford về sự gia tăng các ca nhiễm trùng đường truyền trung tâm xảy ra tại trung tâm y tế từ tháng 7/2022 đến tháng 7/2023, theo AP.