Chờ...

Bị bắt sau 23 năm chiếm đoạt xe máy, thay tên đổi họ vẫn không thoát

VOH - Ngày 3/9, Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã bắt giữ Lê Đình Hùng (tên cũ là Nguyễn Phi Hùng, sinh năm 1975, quê Thanh Hóa) để xử lý về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Đây là kết quả của một cuộc truy nã kéo dài 23 năm, sau khi Hùng lừa chiếm đoạt xe máy của một người dân và trốn về quê sử dụng.

Vào tháng 7/2001, Hùng sử dụng tên Nguyễn Phi Hùng và hành nghề sửa chữa điện tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Trong quá trình làm việc tại nhà một người dân, Hùng đã lợi dụng sự tin tưởng của chủ nhà để mượn xe máy với lý do đi mua vật liệu. Tuy nhiên, thay vì quay lại, Hùng đã bỏ xe máy lên xe khách và chạy thẳng về quê nhà ở Thanh Hóa.

tromse_voh
tromse_voh

Chiếc xe máy sau đó được Hùng sử dụng trong suốt nhiều năm cho đến khi hư hỏng và bị bán phế liệu. Không dừng lại ở việc chiếm đoạt tài sản, Hùng còn đổi tên từ Nguyễn Phi Hùng sang Lê Đình Hùng, nhằm che giấu danh tính và tránh sự truy đuổi của cơ quan chức năng.

Sau khi phát hiện hành vi lừa đảo của Hùng, vào tháng 8/2002, Công an huyện Đức Huệ đã ra quyết định truy nã đối với Hùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên, do Hùng đã trốn khỏi địa phương và đổi tên, việc truy tìm đối tượng trở nên vô cùng khó khăn.

Trong suốt 23 năm, Hùng sống bình thường tại quê nhà Thanh Hóa dưới tên mới mà không ai nghi ngờ về quá khứ của mình. Tuy nhiên, "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", sau nhiều năm lẩn trốn, Hùng không thể thoát khỏi sự phát hiện của cơ quan công an.

Thời gian gần đây, Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong quá trình nắm bắt địa bàn đã phát hiện một đối tượng có dấu hiệu trốn truy nã tại địa phương. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định Lê Đình Hùng chính là Nguyễn Phi Hùng, đối tượng bị truy nã từ năm 2002. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hùng đã tự nguyện ra đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngay sau đó, Công an huyện Đức Huệ đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa để di lý Hùng từ Thanh Hóa về Long An, phục vụ công tác điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.