Chờ...

Bị truy nã suốt 22 năm, kẻ bắn hàng xóm bị kết án 12 năm tù

NGHỆ AN - Ngày 29/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lương Văn Bún 12 năm tù giam về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 28/11/2002, Lương Văn Bún (43 tuổi, trú xã Kim Đa, huyện Tương Dương, Nghệ An), khi đó mới 21 tuổi, đã gây ra một vụ xô xát với hàng xóm là anh L.K.V. Gia đình anh V. trong quá trình san lấp nền nhà đã làm đất đá đổ xuống hư hỏng hàng rào và hoa màu của Bún. Thay vì thông cảm và giải quyết trong hòa bình, Bún đã tranh cãi gay gắt với anh V.

bun-ban-hang-xom-7934.jpg
Đối tượng Lương Văn Bún - Nguồn: PLO

Trong lúc nóng giận, Bún đã sử dụng một khẩu súng kíp tự chế bắn vào ngực trái anh V., khiến nạn nhân bị thương nặng. Anh V. sau đó được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết, nhưng phải chịu tỷ lệ thương tật 33%.

Ngay sau khi gây án, Bún bị bắt giữ nhưng đã lợi dụng sơ hở để trốn thoát. Công an tỉnh Nghệ An sau đó đã phát lệnh truy nã đối với Bún. Trong suốt 22 năm trốn chạy, Bún đã bỏ chạy sang Lào, thay đổi tên họ và nơi ở nhiều lần nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng.

Ngày 5/4 vừa qua, sau những nỗ lực truy tìm, cơ quan chức năng đã bắt giữ được Bún và đưa hắn về Nghệ An để chịu tội. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/7, Lương Văn Bún bị tuyên phạt 12 năm tù về tội giết người. Ngoài án tù, Bún còn bị buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 97 triệu đồng.