Chờ...

Bị xử phạt vì nấu nồi thịt kho quên tắt bếp dẫn đến hỏa hoạn

VOH - Công an Quận Bình Tân, TPHCM vừa lập biên bản xử phạt một cá nhân vì bất cẩn trong chuyện bếp núc dẫn đến hoả hoạn. 

Theo Báo Công an TPHCM, vào tối ngày 11/6, hàng xóm và người dân lưu thông trên đường bất ngờ phát hiện có khói kèm mùi khét phát ra từ một tiệm tạp hóa đang khóa cửa ngoài.

Sau khi phá cửa vào dập lửa, người dân phát hiện nồi thịt kho cháy đen trên bếp điện đang hoạt động nên lập tức tắt nguồn điện và dùng bình chữa cháy mini dập lửa. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tới hiện trường hỗ trợ người dân xử lý vụ việc, hút khí độc ra bên ngoài và điều tiết giao thông trên đường.

Công an sau đó đã mời chủ nhà về trụ sở để lập biên bản, xử phạt với hành vi vi phạm quy định an toàn phòng cháy và chữa cháy.

chay-nha-120624
Lực lượng chức năng có mặt làm nhiệm vụ tại nơi xảy ra cháy - Ảnh: CA TPHCM

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM liên tục phát cảnh báo, đề nghị người dân cần chú ý, nâng cao cảnh giác khi sử dụng các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt là các loại bếp điện.

Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn lơ là, chủ quan trong việc đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ. 

Trước đó vào tháng 3/2023, lực lượng chức năng quận 3 (TPHCM) cũng lập biên bản xử phạt một vụ việc tương tự.

Vào thời điểm trên, người dân sống trong hẻm 563 đường Nguyễn Đình Chiểu (phường 2, quận 3) bất ngờ phát hiện khói kèm mùi khét phát ra tại một căn nhà 4 tầng đang khóa trái cửa. 

Người dân hô hoán, phá cửa để dập lửa nhưng bất thành. Lúc này, một số người sống ở tầng bên trên căn nhà nghe hô cháy nên ôm đồ tháo chạy.

Nhận tin, lực lượng chức năng đã điều xe chuyên dụng và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Nguyên nhân vụ cháy cũng được xác định là do bất cẩn trong sử dụng nguồn nhiệt, quên tắt bếp nồi thịt kho trước khi rời khỏi nhà.