Bình Định: Người đàn ông dùng 'ảnh nóng' ép tình cũ đến nhà nghỉ, công an vào cuộc

VOH - Ngày 3/7, Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, điều tra và xử lý một vụ án trong đó một người đàn ông bị cáo buộc dùng "ảnh nóng" để ép nạn nhân đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng cuối tháng 5/2024, N.T.H. (sinh năm 1978, ngụ tại địa phương) đã quen biết Huỳnh Tấn Phúc (sinh năm 1981, ngụ xã Phước An, huyện Tuy Phước) qua mạng xã hội. Sau một thời gian quen biết và trò chuyện, hai người đã quyết định gặp nhau tại một nhà nghỉ ở thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước để quan hệ tình dục.

Trong quá trình gặp gỡ, Phúc đã sử dụng điện thoại di động của mình để quay và chụp lại những hình ảnh "nhạy cảm" của H. Ban đầu, mối quan hệ giữa hai người có vẻ thuận lợi, nhưng sau đó, H. không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ này. Phúc đã sử dụng những hình ảnh và video nhạy cảm đó để đe dọa H., buộc cô phải tiếp tục đến nhà nghỉ gặp gỡ anh ta. Anh ta tuyên bố rằng nếu H. không tuân theo, anh sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm này cho người thân và bạn bè của cô, gây ảnh hưởng đến danh dự và cuộc sống cá nhân của cô.

minh-h-a-17199980809732070023932Ảnh minh họa

Chiều ngày 1/7, Công an huyện Tuy Phước đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Phúc khi anh đang ở cùng H. tại một nhà nghỉ ở thị trấn Diêu Trì. Tại cơ quan công an, Phúc đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện cơ quan công an đang tiến hành các biện pháp điều tra cần thiết để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ việc này không chỉ gây xôn xao trong cộng đồng mà còn là lời cảnh tỉnh về những nguy cơ tiềm ẩn trong các mối quan hệ qua mạng xã hội. Nhiều người cho rằng cần phải có những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ quyền riêng tư và danh dự cá nhân, đồng thời ngăn chặn các hành vi đe dọa, ép buộc và xâm phạm quyền tự do của người khác.

Ngành chức năng khuyến cáo, khi phát hiện bất kỳ hành vi đe dọa hoặc tống tiền bằng hình ảnh, video nhạy cảm, nạn nhân cần lập tức thông báo cho cơ quan công an để được bảo vệ và xử lý kịp thời. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.