Chờ...

Bình Dương: Người dân bị đâm trọng thương khi truy bắt cướp

BÌNH DƯƠNG - Ngày 30/9, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, đã tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Đệ và Lô Văn Phúc để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và tấn công người dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h cùng ngày, Nguyễn Văn Đệ (25 tuổi, quê Bạc Liêu) lái xe máy chở theo Lô Văn Phúc (27 tuổi, quê Nghệ An), cả hai rảo quanh khu vực TP Thuận An để tìm kiếm "con mồi". Khi đến đường Lê Thị Trung, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, họ phát hiện một cô gái đang điều khiển xe máy, tay cầm điện thoại. Ngay lập tức, cả hai đối tượng đã tiếp cận nạn nhân, giật chiếc điện thoại và tăng ga bỏ chạy.

z5882537585308_202e22ab8a2e20632-1727690955049
Hung khí hai đối tượng dùng để chống trả người dân - Nguồn: Dân trí

Hành vi cướp giật này diễn ra nhanh chóng, nhưng không qua mắt được người dân xung quanh. Sau khi nghe tiếng tri hô của nạn nhân, nhiều người dân đã không ngần ngại tham gia truy đuổi hai đối tượng. Chạy được một đoạn, cả hai thanh niên gặp phải sự kháng cự từ phía người dân, dẫn đến việc bị ngã xe. Tuy nhiên, thay vì đầu hàng, các đối tượng đã bỏ xe và chạy bộ, đồng thời rút dao ra tấn công loạn xạ nhằm thoát thân.

Trong quá trình đuổi bắt, 4 người dân đã bị đâm, gây thương tích nhẹ. Sự manh động của các đối tượng khiến tình hình trở nên căng thẳng và nguy hiểm. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của những người đuổi bắt, cả hai thanh niên đã bị khống chế và giao nộp cho cơ quan công an ngay sau đó. Vụ việc hiện đang được Công an TP Thuận An điều tra làm rõ.