Chờ...

Bình Thuận: Bắt đối tượng nghiện ma túy dọa đốt nhà để cưỡng đoạt 100 triệu đồng

VOH - Bà H. cho biết bị Nguyễn Hữu Lộc đe dọa qua tin nhắn, yêu cầu bà phải đưa cho Lộc 100 triệu đồng. Lộc dọa rằng nếu bà không đáp ứng yêu cầu, hắn sẽ phóng hỏa đốt nhà của bà.

Sáng 8/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt giữ Nguyễn Hữu Lộc (sinh năm 1991, trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/10, Công an huyện Tuy Phong nhận được tin báo từ bà H.T.H (ngụ tại thị trấn Phan Rí Cửa). Bà H. cho biết bị Nguyễn Hữu Lộc đe dọa qua tin nhắn, yêu cầu bà phải đưa cho Lộc 100 triệu đồng. Lộc dọa rằng nếu bà không đáp ứng yêu cầu, hắn sẽ phóng hỏa đốt nhà của bà. Quá lo sợ trước lời đe dọa, bà H. đã giao tiền cho Lộc, sau đó đến cơ quan công an trình báo sự việc.

nghien_voh
Đối tượng Nguyễn Hữu Lộc.- Ảnh: CAND

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Tuy Phong lập tức tiến hành xác minh và lên kế hoạch bắt giữ đối tượng. Vào cùng ngày, lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Hữu Lộc khi hắn đang có mặt tại một tiệm vàng ở thị trấn Phan Rí Cửa. Tại hiện trường, công an thu giữ 55 triệu đồng, là một phần số tiền mà Lộc đã cưỡng đoạt, cùng nhiều tang vật khác liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Lộc khai nhận quen biết bà H. từ trước và biết bà có điều kiện kinh tế khá giả. Do bản thân nghiện ma túy và không có nghề nghiệp ổn định, Lộc đã nảy sinh ý định tống tiền bà H.

Để thực hiện kế hoạch, hắn đã sử dụng các ứng dụng nhắn tin như Zalo và Messenger để gửi các tin nhắn đe dọa, buộc bà H. phải đưa cho mình số tiền lớn. Lộc khai rằng mục đích của hắn là sử dụng số tiền này để chi tiêu cá nhân và mua ma túy.