Chờ...

Bình Thuận: Bắt giữ một phụ nữ liên quan đến mua bán vũ khí quân dụng

VOH - Ngày 22/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Việt (28 tuổi) để điều tra về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận địa phương khi nghi can không chỉ liên quan đến việc mua bán vũ khí mà còn dính líu đến hai vụ án ma túy khác.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào tháng 11/2023, Nguyễn Thị Việt đã gặp Võ Đại Đức, một người cùng ngụ tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. Hai người đã thỏa thuận về việc mua bán súng và đạn. Sau đó, Việt đã liên hệ với một tài khoản Facebook để mua một khẩu súng với giá 4,5 triệu đồng. Người bán còn trả cho Việt 500.000 đồng tiền hoa hồng cho thương vụ này.

bat giu_voh
Cơ quan An ninh điều tra có lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Việt. - Ảnh PLO  

Tuy nhiên, vào ngày 25/12/2023, trong một cuộc khám xét nhà của Võ Đại Đức, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ số vũ khí mà Đức khai nhận đã mua từ Nguyễn Thị Việt. Sau sự việc này, vào ngày 22/4/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Việt về tội danh "mua bán trái phép vũ khí quân dụng" và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Việt.

Dù vậy, chưa đầy ba tháng sau, vào tháng 7/2024, Nguyễn Thị Việt tiếp tục bị Công an tỉnh Ninh Thuận bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Ngay sau đó, Việt bị khởi tố thêm tội danh "tàng trữ trái phép chất ma túy" bởi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận.

Đáng chú ý, Nguyễn Thị Việt trước đó đã bị Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt 8 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, Việt đang trong thời gian hoãn thi hành án phạt tù, khiến hành vi phạm tội của cô trở nên phức tạp và nghiêm trọng hơn.

Do những tình tiết mới trong vụ án và sự liên quan đến nhiều tội danh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Việt để ngăn chặn việc tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.