Chờ...

4 người lĩnh án từ 7 đến 18 năm tù vì lừa học sinh uống đồ uống pha ma túy

HÀN QUỐC - Tòa án Tối cao Hàn Quốc tuyên án tù từ 7 đến 18 năm tù cho 4 người đàn ông liên quan đến vụ lừa đảo ma túy nghiêm trọng, trong đó nhiều học sinh bị lừa uống đồ uống có pha ma túy.

Ngày 6/9, các quan chức tư pháp cho biết, trong phán quyết đưa ra vào tháng trước, một trong bốn bị cáo, một người đàn ông họ Gil (27 tuổi) đã bị tuyên án 18 năm tù vì sản xuất đồ uống có pha 10 gram ma túy đá và phân phối ngẫu nhiên cho thanh thiếu niên.

Tòa án cũng tuyên án 2 người họ Park và Kim 10 năm tù và 1 kẻ lừa đảo qua mạng - kẻ đã liên lạc với phụ huynh của các học sinh và cố gắng tống tiền họ, mức án 7 năm tù.

ma-tuy-han-quoc-060924
Bằng chứng thu giữ được trong vụ lừa đảo ma túy nhắm vào học sinh tuổi. Ảnh chụp ngày 27/4/2023 - Yonhap

Vụ lừa đảo ma túy này gây chấn động Hàn Quốc, khi các loại đồ uống pha ma túy được phát cho học sinh tuổi teen ở phường Gangnam, phía nam Seoul với nhãn mác giả vào tháng 4/2023, với tuyên bố rằng chúng có tác dụng tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Các nhà điều tra phát hiện, Gil đã thuê 4 nhân viên bán thời gian để tổ chức một "sự kiện nếm thử" các loại đồ uống được thiết kế để tăng mức độ tập trung trong khu vực tập trung nhiều học viện và phát đồ uống có pha thuốc cho 13 học sinh. 9 học sinh trong số những người nhận được đồ uống đã uống và 6 người xuất hiện các triệu chứng như ảo giác.

Đường dây này được cho là đã thực hiện hành vi tống tiền phụ huynh của những học sinh đã uống đồ uống này. Họ nói rằng sẽ báo cảnh sát về tội danh sử dụng ma túy ở con em họ - nhưng nhóm đối tượng đã không thực hiện được hành vi vì phụ huynh trình báo với cảnh sát.

Trong khi đó, kẻ chủ mưu vụ án - người đã ra lệnh thực hiện kế hoạch trên từ Trung Quốc, đã bị tòa án quận tuyên án 23 năm tù vào tháng 7/2024. Người đàn ông này đã nộp đơn kháng cáo.