Chờ...

Cảnh báo thủ đoạn cài phần mềm thuế giả mạo, bị lừa tiền

VOH - Công an quận Long Biên (Hà Nội) thông tin vụ việc một phụ nữ là chị V (sinh năm 1973) bị mất hơn 400 triệu đồng vì sập bẫy thủ đoạn nghe lời đối tượng giả danh cán bộ thuế cài phần mềm giả mạo.

Thủ đoạn này nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng gửi một đường link và hướng dẫn chị V truy cập để cài đặt phần mềm nộp thuế. Sau đó chị V phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất hơn 400 triệu đồng.

Lúc này, chị mới biết mình bị lừa đảo và đến cơ quan Công an trình báo.

Cảnh báo thủ đoạn cài phần mềm thuế giả mạo bị lừa tiền 1
Ảnh minh họa

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan Thuế qua các đường dẫn hoặc các hướng dẫn không chính thống, không phải do Tổng cục Thuế cung cấp.

Người dùng không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính, điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan Thuế.

Phần mềm giả mạo có nguy cơ khiến người cài đặt bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại mà nạn nhân không hề biết.

Từ đó có thể  tự thực hiện khôi phục mật khẩu tài khoản, tự đăng ký các dịch vụ Internet Banking, Smart Banking, thay đổi hạn mức giao dịch của tài khoản, sau đó truy cập vào tài khoản, chuyển tiền của bị hại.

Trường hợp nhận được các tin nhắn, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an để ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.