Chờ...

Chủ tịch UBND xã Kon Tum bị lừa đảo mất 4,6 tỷ đồng

VOH - Chủ tịch UBND xã Diên Bình, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum, bị lừa mất hơn 4,6 tỷ đồng trong vụ việc liên quan đến thành viên phân phối sản phẩm điện tử của một trung tâm thương mại quốc tế.

Theo thông tin từ trình báo của ông N.H.L, Chủ tịch UBND xã Diên Bình, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum trong hơn một tháng qua, ông đã nộp tổng cộng hơn 4,6 tỷ đồng để trở thành thành viên phân phối các sản phẩm điện tử của Gum, một trung tâm thương mại lớn ở nước Nga. Thông qua ứng dụng messenger, ông N.H.L quen biết Nguyễn Yến, một người tên người ở Đắk Lắk, được giới thiệu là đang du học tại Nhật Bản.

lua dao
Ảnh minh họa

Ngày 20/5, sau những lời mời rủ từ Yến, ông N.H.L đã nộp 500 USD vào tài khoản cá nhân của Trần Văn Khanh để đăng ký làm thành viên phân phối. Sau đó, ông nhận được các sản phẩm để phân phối cùng với khoản tiền chiết khấu.

Tuy nhiên, sau khi nộp số tiền lớn và nhận được một phần chiết khấu, ông N.H.L đã gặp khó khăn khi muốn rút lại tiền. Đối tác yêu cầu ông phải nộp thêm nhiều loại phí khác nhau, bao gồm cả phí xác minh thông tin và phí rửa tiền lên đến 30.000 USD. Tổng cộng, ông đã nộp gần 10 lần với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng mà không thể rút được khiến ông phải trình báo với cơ quan chức năng.

Công an tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra, làm rõ mọi chi tiết để xử lý theo quy định pháp luật.