Chờ...

Côn Đảo: Bé 2 tuổi tử vong do té vào xô nước

VOH - Em bé 2 tuổi được người trông giữ đưa vào nhà vệ sinh để rửa ráy. Tuy nhiên, người trông giữ mải nói chuyện ở phòng khách nên không biết em bé đã té vào xô nước, tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với L.T.Y.H. (sinh năm 1994, trú tại huyện Côn Đảo) về tội "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp".

Trước đó, H. nhận trông giữ cháu N.K.V (sinh năm 2022) tại nhà của mình. Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29/4, cháu V. đi vệ sinh ra bỉm, nên H. bế cháu xuống nhà vệ sinh, trong đó có đặt xô nhựa đựng nước (trong xô có khoảng 15cm nước).

H. để trẻ đứng ở nhà vệ sinh, 2 tay trẻ cầm vào thành của xô nước. Sau đó đi lên phòng khách lấy quần áo, túi ni lông để đựng bỉm và đứng nói chuyện với mẹ khoảng 5 đến 7 phút.

Khi đang nói chuyện thì H. nghe tiếng cháu bé khác gọi thông báo cháu V. bị ngã xuống nước nên chạy vào nhà vệ sinh thì phát hiện cháu V. đã ngã vào trong xô nước, đầu úp xuống dưới, cả người nằm lọt trong xô.

anh-minh-hoa-060624
Xô chậu chứa nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho trẻ - Ảnh: adobe

H. bế cháu V. lên thì không còn cử động, nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm y tế Quân dân y Côn Đảo.

H. được đào tạo chuyên ngành Giáo dục mầm non, năm 2020, được UBND huyện Côn Đảo tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục, phân công công tác tại Trường Mầm non T.T cho đến nay.

Khoảng tháng 1/2023, H. nhận trông giữ trẻ tại nhà của mình nhưng không đăng ký với cơ quan chức năng nên không được cấp phép.