Chờ...

Công an TPHCM: Nhiều MC, người mẫu, diễn viên…tham gia hoạt động mại dâm qua mạng

(VOH) – Hành vi mua, bán dâm qua mạng thường được phát hiện dưới hình thức hợp đồng cha nuôi, con nuôi, thu hút nhiều người đẹp tham gia đường dây.

Thời gian qua, Công an TPHCM đã quyết liệt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến mại dâm trên địa bàn, triệt phá nhiều đường dây hoạt động mại dâm trên không gian mạng.

Các đối tượng tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, thỏa thuận mua bán dâm thông qua các ứng dụng của mạng xã hội (nhóm kín) nên không bị giới hạn về thông tin, hình ảnh, không gian, địa điểm địa lý.

Một số đối tượng hoạt động mại dâm lợi dụng công nghệ cao, các trang mạng xã hội để thành lập và điều hành các đường dây mại dâm trải dài khắp các tỉnh, thành, xuyên quốc gia.

Công an TPHCM: Nhiều MC, người mẫu, diễn viên…tham gia hoạt động mại dâm qua mạng 1
Ảnh minh họa - Internet 

Thượng tá Lê Mạnh Hà, phó trưởng phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết những người hoạt động mại dâm trên mạng rất đa dạng, dưới nhiều vỏ bọc mà bề ngoài rất khó phát hiện như hợp đồng con nuôi, cha nuôi.

Hoạt động này đã thu hút nhiều phụ nữ bán dâm tham gia, thậm chí có những người là MC, người đẹp ở các cuộc thi, người mẫu, diễn viên, tiếp viên hàng không...

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, đặc điểm chung của hoạt động mại dâm trên không gian mạng hay thông thường đều là hành vi vi phạm pháp luật.

Đại diện Công an TPHCM nhận định công tác phòng chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn mại dâm nói riêng luôn cần có sự chung tay vào cuộc của các ban, ngành chức năng trong các hoạt động tuyên truyền, quản lý giáo dục, dạy nghề, hỗ trợ việc làm tái hòa nhập cộng đồng.