Chờ...

Đã xác định đối tượng và mục đích vụ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi

VOH - Trần Thị Ngọc Thắm 18 tuổi nhiều lần sẩy thai nên vào bệnh viện chiếm đoạt trẻ sơ sinh của người khác bằng thủ đoạn nói dối là đưa bé đi chích ngừa.

Chiều 5/11, Công an TP. Thủ Dầu Một  tỉnh Bình Dương cho biết, đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Thắm, 18 tuổi, quê Bến Tre để điều tra, làm rõ hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Trần Thị Ngọc Thắm 18 tuổi đã nhiều lần sẩy thai nên đã vào bệnh viện chiếm đoạt trẻ sơ sinh của người khác bằng thủ đoạn nói dối là đưa bé đi chích ngừa.
Trần Thị Ngọc Thắm 18 tuổi là đối tượng bắt con của sản phụ H.T.B mới sanh đươc 1 ngày - Ảnh; CA

Trần Thị Ngọc Thắm đã có lần mang thai nhưng đều bị sẩy thai, do bị bệnh u nang buồng trứng khả năng có con là rấp thấp. Vì áp lực gia đình, Thắm nói dối là đang mang thai dự sinh vào tháng 10/2023. 

Do không muốn người nhà phát hiện, hôm 4/11, Thắm nói với gia đình là nhập viện sanh con và đến khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương với ý định làm giả đăng ký sinh con.

Nảy sinh ý định chiếm đoạt một đứa bé tại vệnh viện, đến 17h35 chiều, Thắm mặc áo khoác blouse trắng giả danh làm cán bộ y tế vào phòng của sản phụ H.T.B (SN 1998, quê ở tỉnh Hậu Giang) mới sinh một bé gái vào ngày 3/11.

Thắm nói dối là đưa bé đi chích ngừa (để người nhà gia đình không đi theo) nhưng  lại a đưa bé ra khỏi bệnh viện và về nhà trọ của mình ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cách bệnh viện gần 50 km.

Sau khi nhận được trình báo của gia đình sản phụ, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra vụ việc. Đến khoảng 22h tối 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP. Thủ Dầu Một đã truy xét, tìm được bé gái cùng Thắm tại nhà trọ.

Hiện tại sức khoẻ của bé sơ sinh ổn định và đã được trao lại cho gia đình chăm sóc. Cơ quan chức năng  tiếp tục điều tra, hoàn tất việc xử lý đối tượng