Chờ...

Đâm chết người tình trẻ vì ghen lãnh 18 năm tù

VOH - Ngày 15/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Thái Minh Trí (54 tuổi, quê TPHCM) 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2022,Thái Minh Trí và chị N.T.K.A (29 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) nảy sinh tình cảm sống chung như vợ chồng, Trí cũng thường xuyên đến nhà K.A chơi.

Ngày 25/2/2023, chị K.A tổ chức uống rượu cùng với Trí và một số người khác đến khuya. Khi mọi người ra về, Trí và chị K.A vào nhà đóng cửa lại.

Trí nghe chị K.A nói chuyện điện thoại với một người đàn ông khác rất thân mật và còn hứa ra Phú Quốc chơi. Nghi ngờ bị người tình lừa dối nên Trí nổi cơn ghen, xảy ra tranh cãi với chị K.A.

Trong cơn nóng giận, Trí dùng dao bấm đâm vào ngực trái chị K.A. hai nhát làm nạn nhân tử vong. Sau đó, Trí tự đâm vào ngực mình bốn nhát dẫn đến ngất xỉu.

Đâm chết người tình trẻ vì ghen lãnh 18 năm tù 1
Thái Minh Trí tại phiên tòa xét xử - Ảnh: Công an cung cấp 

Sáng hôm sau, Trí tỉnh lại và định bỏ ra về thì gia đình chị K.A phát hiện nên trình báo Công an. Lo sợ bị người thân nạn nhân giết, Trí ra phía sau nhà lấy dao tự đâm vào bụng hai nhát và ngất xỉu.

Công an xã đã có mặt và kịp thời đưa Trí đi cấp cứu. Sau khi xuất viện, Trí bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam.

Ngoài lãnh án 18 năm tù, Trí còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 200 triệu đồng và cấp dưỡng con của nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi đủ 18 tuổi.