Chờ...

Đề nghị tuyên phạt trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa mức án 7-8 năm tù

Ngày 28/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử 13 cựu cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 7/2018 đến tháng 4/2020, các bị cáo Phạm Thanh Tuấn - nguyên trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa; Phan Văn Hòa - nguyên phó trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa (từ tháng 7/2018 đến tháng 7/2020), Lê Văn Quý - nguyên phó trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa (từ tháng 3/2011 đến tháng 7/2020) và 10 bị cáo khác nguyên là cảnh sát khu vực của Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú đã bắt các đối tượng mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy đưa về trụ sở công an phường lấy lời khai, lập lý lịch.

 

Sau đó, nhóm này yêu cầu những đối tượng này gọi điện cho người thân đem tiền, vàng và đô la Mỹ đến công an phường đưa cho các bị can để được tha về, không bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề nghị tuyên phạt trưởng Công an phường Phú Thọ Hòa mức án 7-8 năm tù 1
13 cựu cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa tại phiên tòa - Ảnh: VOV

 

Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Thanh Tuấn từ 7 đến 8 năm tù;

Phạt Phan Văn Hòa, Lê Văn Quý từ 5 đến 6 năm tù. Đồng thời phạt bổ sung 3 bị cáo này mỗi người 100 triệu đồng.

Các bị cáo còn lại có mức đề nghị từ 3 năm 6 tháng tù đến 6 năm tù cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.