Chờ...

Điều tra vụ việc: Nữ tài xế lái ôtô đi ngược chiều tại Vũng Tàu

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh và lập hồ sơ xử lý đối với nữ tài xế điều khiển xe ôtô lưu thông vào phần đường ngược chiều tại TP Vũng Tàu.

Ngày 12/7, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Vũng Tàu đã triệu tập và lập biên bản vi phạm, củng cố hồ sơ xử lý đối với nữ tài xế lái xe ôtô đi ngược chiều trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h55 ngày 5/7, khi một người dân lưu thông trên đường Thống Nhất (đoạn trước UBND Phường 1) phát hiện phương tiện mang biển số 72A-007.47 đi vào phần đường ngược chiều. Người này đã ghi lại hình ảnh từ camera hành trình trên xe và báo cáo cho cơ quan chức năng.

Vi-Pham-01
Nữ tài xế thừa nhận, ký vào biên bản vi phạm - Ảnh: Báo Lao động

Sau khi tiến hành xác minh, cơ quan công an đã mời bà N.T.T.D (sinh năm 1993) đến làm việc và bà đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đội CSGT-TT Công an TP Vũng Tàu đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ bằng lái xe của người vi phạm. Theo đánh giá của đội CSGT-TT, hành vi đi vào phần đường ngược chiều của nữ tài xế là rất nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng. Vi phạm này được quy định tại điểm c, khoản 5, điều 5 của Nghị định 100/2019, sửa đổi bổ sung theo Nghị định 123/2021.

Hành vi vi phạm này có thể bị xử phạt tiền đến 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe trong thời hạn 2 tháng, theo quy định hiện hành của pháp luật.