Chờ...

Đối tượng hất cảnh sát giao thông lên nắp capo ra đầu thú

HẢI PHÒNG - Hơn một ngày sau khi gây ra vụ việc hất một cán bộ cảnh sát giao thông lên nắp capo, đối tượng H.T.H., sinh năm 1985, trú tại thôn Đại Công, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, đã ra đầu thú.

Vào khoảng 14h40 ngày 14/7, tại Ngã tư Chợ Kênh, Km37+800 Quốc lộ 10 thuộc địa phận thôn Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão, Tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông Quang Trung (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp.Hải Phòng) phát hiện một xe ô tô mang BKS: 15A - 508.83 đi từ tỉnh Quảng Ninh sang tỉnh Thái Bình, vượt đèn đỏ. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện. Tuy nhiên, lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục điều khiển xe tiến thẳng, hất một cán bộ cảnh sát giao thông lên nắp capo. Cán bộ này phải bám vào cần gạt mưa để không bị rơi xuống.

hat-csgt-lennap-capo-17210419298041371727899
Cán bộ cảnh sát giao thông bị hất lên nắp capo hơn 1km - Ảnh cắt từ clip của người dân.

Lái xe tiếp tục điều khiển phương tiện di chuyển khoảng hơn 1km đến địa phận xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, sau đó cán bộ cảnh sát đã nhảy xuống an toàn. Lái xe tiếp tục điều khiển phương tiện đi đâu không rõ. Vụ việc này đã được nhiều người dân chứng kiến và ghi lại hình ảnh, sau đó đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và bình luận của nhiều người.

Chiều ngày 15/7, Công an Tp.Hải Phòng thông tin, sau khi được Công an hai huyện An Lão và Tiên Lãng vận động, đối tượng H.T.H. đã ra đầu thú. Căn cứ vào các tài liệu thu thập ban đầu, hành vi điều khiển xe ô tô của H.T.H. có dấu hiệu phạm tội "Chống người thi hành công vụ".

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão, Tp.Hải Phòng, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra và giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hành vi của đối tượng H.T.H. đã gây bức xúc trong dư luận, nhiều người lên án mạnh mẽ và yêu cầu xử lý nghiêm minh. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng không tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt là đối với các hành vi chống đối lực lượng chức năng.

Công an Tp.Hải Phòng kêu gọi người dân tiếp tục cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc để hỗ trợ quá trình điều tra, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.