Chờ...

Đồng Nai: Gần 2.200 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ 2/9

ĐỒNG NAI - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, CSGT Đồng Nai xử phạt gần 2.200 trường hợp vi phạm, số vụ tai nạn giao thông vẫn tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai ngày 4/9, trong kỳ nghỉ lễ, toàn tỉnh ghi nhận 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 7 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn tăng 1 vụ, số người chết giảm 5 người, nhưng số người bị thương tăng 4 người. Đáng chú ý, không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa trong dịp này.

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và xử lý gần 2.200 trường hợp vi phạm giao thông, với tổng số tiền phạt lên đến hơn 3,7 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng đã tạm giữ gần 500 phương tiện và tước gần 400 giấy phép lái xe.

1000021092-6882
Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện lễ ra quân tấn công trấn áp tội phạm - Ảnh: Công an Đồng Nai.

Về tình hình giao thông, các tuyến Quốc lộ như QL1, QL51, QL20 xuất hiện tình trạng ùn ứ cục bộ, đặc biệt là vào giờ cao điểm, do lượng người từ các tỉnh di chuyển đi du lịch về hướng Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đà Lạt tăng cao.

Tuy nhiên, nhờ sự chủ động của lực lượng CSGT trong việc điều tiết, phân luồng và hướng dẫn giao thông, tình trạng kẹt xe kéo dài và ùn tắc nghiêm trọng đã được ngăn chặn kịp thời.

Theo Công an Đồng Nai, kỳ nghỉ lễ 2/9, toàn tỉnh ghi nhận 11 vụ phạm pháp hình sự, làm 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Lực lượng công an đã triệt phá 1 tụ điểm đánh bạc với 9 đối tượng, 1 tụ điểm mại dâm với 2 đối tượng, phát hiện 12 vụ liên quan đến ma túy với 28 đối tượng bị tạm giữ, 3 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, và bắt giữ 3 đối tượng truy nã.

Nhìn chung, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Đồng Nai không xảy ra các vụ việc phức tạp gây hoang mang dư luận, đảm bảo cho người dân có kỳ nghỉ lễ an ninh, an toàn và lành mạnh.