Chờ...

Đột kích 2 phòng thí nghiệm ma túy trong tầng hầm biệt thự, bắt 3 nghi phạm người nước ngoài

VOH - Cảnh sát Indonesia đã đột kích một biệt thự trên đảo nghỉ dưỡng Bali và phát hiện 2 phòng thí nghiệm ma túy lớn được giấu trong tầng hầm.

Ông Wahyu Widada, người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự của Cảnh sát Quốc gia cho biết, cảnh sát đã đột kích ngôi nhà ở khu nghỉ dưỡng cao cấp Canggu vào đầu tháng 5/2024 và tìm thấy 2 phòng thí nghiệm ma túy dưới tầng hầm.

Cảnh sát đã thu giữ hàng trăm kg tiền chất thuốc lắc và thiết bị trồng cần sa, bao gồm cả đèn cực tím và hệ thống tưới nước tự động.

ma-tuy-bali-140524
Số tang vật ma túy, dụng cụ được trưng bày trong cuộc họp báo ở Tibubeneng, Badung Regency trên đảo Bali vào ngày 13/5 - Ảnh: AFP

Ông Wahyu Widada cho biết, một trong những phòng thí nghiệm tại đây được thiết kế để sản xuất nguyên liệu làm thuốc lắc và phòng còn lại có một trang trại thủy canh để trồng cần sa.

Cảnh sát được thông báo về cơ sở này sau cuộc đột kích trước đó vào phòng thí nghiệm ở Jakarta có liên quan đến trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất Indonesia.

Trong các cuộc đột kích, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Indonesia có tên viết tắt là LM, hai người đàn ông Ukraine được xác định là IV và MV, và một người đàn ông Nga được xác định là KK.

Bốn này có thể phải đối mặt với án tử hình.

ma-tuy-bali-140524-1
Các nghi phạm từ Ukraine và Nga - Ảnh: AFP

Ông Widada cho biết, cảnh sát phát hiện thông tin về các phòng thí nghiệm "bí mật" sau khi thẩm vấn một kẻ tình nghi buôn ma túy bị bắt trong cuộc đột kích một phòng thí nghiệm tương tự hồi tháng 4 ở thủ đô Jakarta. Cảnh sát cho rằng, phòng thí nghiệm ở Jakarta thuộc sở hữu của trùm ma túy Freddy Pratama.

Trong những người đàn ông vừa bị bắt, LM là kế toán của Pratama và có liên quan đến việc điều hành một phòng thí nghiệm ma túy ở Jakarta trước khi chuyển đến Bali để tránh bị bắt. Anh ta bị bắt tại một ngôi nhà thuê gần Kuta, một địa điểm du lịch nổi tiếng, cùng với tang vật là 6 kg tinh thể methamphetamine.

Nghi phạm IV và MV bị cáo buộc là nhà đầu tư và sản xuất ma túy tại các phòng thí nghiệm ở Bali, trong khi KK bị cáo buộc bán ma túy cho họ.

Cảnh sát đang truy lùng thêm 2 kẻ buôn bán ma túy khác - là người Ukraine được xác định là RN và OK.

Indonesia, quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi đông dân nhất thế giới, có luật nghiêm ngặt chống lại việc tiêu thụ và bán cần sa cũng như nhiều loại ma túy khác.

Hầu hết trong số hơn 150 tử tù ở Indonesia đều bị kết án về tội phạm ma túy, khoảng 1/3 trong số đó là người nước ngoài. Vụ tử hình cuối cùng ở nước này là vào năm 2016, khi 1 người Indonesia và 3 người nước ngoài bị xử bắn.