Chờ...

Giả danh cán bộ Công an TPHCM lừa chạy án tại ngoại

VOH - Biết con ông C. đang bị tạm giam tại TPHCM, Chu Viết Thông đã liên lạc với ông C. nhận là cán bộ công an TPHCM để chạy cho con ông C. tại ngoại.

Ngày 21/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.11, TPHCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Chu Viết Thông, 49 tuổi, quê Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chu Viết Thông giả danh công an chạy án lừa hàng chục triệu đồng
Chu Viết Thông giả danh công an chạy án lừa hàng chục triệu đồng - Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, cuối tháng 12/2023, Chu Viết Thông liên lạc với ông Q.Đ.C, 50 tuổi, quê Ninh Thuận và tự xưng là cán bộ Công an TPHCM, đang thụ lý vụ án của con ruột ông C.

Con ông C. hiên đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.11 khởi tố, bắt tạm giam.

Thông nói mình có thể chạy án cho con ông C. được tại ngoại, không bị tạm giam. Để lừa đảo nạn nhân, Thông đã sử dụng giấy tờ tùy thân giả để tạo lòng tin với ông C.

Ông C. đã đồng ý gặp Thông và nhiều lần chuyển khoản cho Thông số tiền hơn 70 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thông tắt điện thoại, cắt liên lạc với ông C. Nạn nhân sau đó đã đến cơ quan công an trình báo vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Q.11 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự  Công an TPHCM cùng các đơn vị liên quan khẩn trương truy xét, xác minh, bắt giữ Thông trong ngày 19/1 tại TP.Hà Nội. Công an xác định, Thông từng có 3 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.11 tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.