Chờ...

Giả danh phó giám đốc công an tỉnh Bình Đỉnh để lừa đảo

VOH - Công an cảnh báo về tình trạng một số đối tượng giả danh là đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, gọi điện thoại đe dọa yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bình Định ngày 4/7, trong thời gian gần đây, đã xuất hiện một số đối tượng giả danh đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - phó giám đốc và thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định - gọi điện thoại đến các cá nhân, lãnh đạo thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng này thông báo về những vụ án, vụ việc đang được điều tra và yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

dai ta_voh
Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định - Ảnh: TTO

Công an tỉnh Bình Định khẳng định lãnh đạo Công an tỉnh và cá nhân đại tá Huỳnh Bảo Nguyên không liên hệ qua điện thoại để yêu cầu cung cấp thông tin như vậy. Không xử lý công việc cơ quan qua điện thoại.

Công an tỉnh Bình Định thông báo các cơ quan, ban, ngành, địa phương cần biết và chủ động phòng ngừa. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp phải đề cao cảnh giác khi nhận cuộc gọi từ người lạ tự xưng là cán bộ cơ quan nhà nước, cơ quan tư pháp, tố tụng, thuế.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên đưa ra lời khuyên: Người dân cần bình tĩnh, không nhẹ dạ, cả tin, lo sợ; không làm theo yêu cầu của các đối tượng. Báo ngay cho công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết. Không tin tưởng người lạ và không làm việc qua điện thoại.

Đại tá Nguyên cũng nhấn mạnh, khi cơ quan tư pháp, tố tụng, thuế hoặc công an cần làm việc với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để điều tra, xác minh vụ án, vụ việc, sẽ có cán bộ liên hệ trực tiếp hoặc gửi văn bản thông báo, mời, triệu tập đến chính quyền địa phương, địa chỉ công ty, thân nhân gia đình hoặc người cần làm việc. Trong trường hợp cần thiết liên lạc qua điện thoại, cán bộ sẽ mời về trụ sở cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án để gặp và làm việc trực tiếp, không có trường hợp nào trao đổi, làm việc qua điện thoại và mạng xã hội.