Chờ...

Gia Lai: Bắt 2 đối tượng sản xuất thuốc trừ sâu giả quy mô lớn

GIA LAI - Các đối tượng nhập nguyên liệu về pha trộn, làm giả nhãn hiệu phân bón, thuốc trừ sâu rồi thuê người đến các đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để chào mời, bán sỉ.

Ngày 14/8, Công an tỉnh Gia Lai khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Thái Học (41 tuổi, ngụ phường Chi Lăng, TP Pleiku) và Đàm Viết Hoàng (40 tuổi, ngụ xã Chư Á, TP Pleiku) để điều tra về tội sản xuất, tiêu thụ hàng giả là thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp Công an TP Pleiku phát hiện 4 kho xưởng (của Nguyễn Thái Học ở xã Chư Á, xã An Phú và phường Chi Lăng, TP Pleiku) chứa số lượng lớn thuốc diệt cỏ có dấu hiệu giả nhiều nhãn hiệu, tem nhãn.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan công an xác định có hơn 4.800 hũ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu với nhiều nhãn hiệu; 11 máy phục vụ sản xuất, đóng gói; 107 bao nguyên liệu có trọng lượng hơn 2,6 tấn.

lam-gia-thuoc-tru-sau-gia-lai-1-3465
Đối tượng Nguyễn Thái Học làm việc với công an - Ảnh: Công an Gia Lai

Các đối tượng khai nhận, vì lợi nhuận, Học liên hệ các đầu mối ở các tỉnh nhập nguyên liệu, in nhãn mác rồi vận chuyển về TP Pleiku thuê người pha trộn.

Hoàng trực tiếp nhận pha trộn nguyên liệu, đóng hũ và dán nhãn sản phẩm. Sau khi hoàn thành 1 lô hàng với 2.000 hũ, Học trả cho Hoàng 10 triệu đồng.

Công an xác định, Hoàng đã pha trộn, đóng gói được 20.000 hũ thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Nguồn nguyên liệu, nhãn mác làm giả được lấy từ các đầu mối ở TPHCM, TP Hà Nội. Sản phẩm thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu được các đối tượng làm giả nhãn hiệu sẽ được đăng bán trên các trang mạng xã hội; thuê người đến các đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để chào mời, bán sỉ.