Chờ...

Gia Lai: Tổng mức án 52 năm tù cho 3 đối tượng hiếp dâm thiếu nữ dưới 16 tuổi

VOH - Jao, Đinh, Ngáo đã dùng vũ lực rồi lần lượt hiếp dâm N.H.N. Hành vi này của 3 thanh niên bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt tổng cộng 52 năm 6 tháng tù.

Sáng 9/7, TAND tỉnh Gia Lai xét xử kín các bị cáo Nay Jao (SN 2003), Nay Đinh (SN 2005), Rơ Ô Ngáo (SN 2003, cùng trú tại xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt sơ thẩm Nay Jao 18 năm tù, Nay Đinh 17 năm 6 tháng tù và Rơ Ô Ngáo 17 năm tù.

hiep-dam-nguoi-duoi-16-tuoi-1989
3 bị cáo từ phải qua gồm: Nay Jao, Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo - Nguồn: Gia Lai online

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 7/1, sau cuộc nhậu, Nay Jao chở cháu N.H.N. về nhà. Lúc này, Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo đi theo sau xe của Jao.

Đi được một đoạn, Jao dừng xe bên đường bê tông rồi cầm tay vác cháu N. lên vai đi bộ đến chòi rẫy (thuộc buôn H’Muk, xã Chư Ngọc). Sau đó, Jao gọi Đinh và Ngáo đến. Cả 3 bị cáo đã có hành vi dùng vũ lực và lần lượt giao cấu trái với ý muốn với cháu N..

Đang thực hiện hành vi đồi bại, phát hiện Công an xã Chư Ngọc đi đến nên Jao, Đinh và Ngáo bỏ lại xe máy rồi rời khỏi hiện trường. Tại thời điểm bị xâm hại, N.H.N. mới 15 tuổi 3 tháng.

Trong vụ án này, bị can Nay Jao là người có vai trò chính, đã gọi Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo đến giúp sức. Nay Jao cũng là người đầu tiên thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với N.H.N, sau đó giúp sức cho Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Bị can Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo giữ vai trò là người thực hành và giúp sức.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi của các bị cáo Nay Jao, Nay Đinh và Rơ Ô Ngáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Hành vi này đã phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại điểm b khoản 3, Điều 142 BLHS với tình tiết định tội “nhiều người hiếp một người”.