Chờ...

Hà Nội: Phát hiện vụ buôn ma túy tinh vi giấu trong bánh kem

VOH - Nhận đơn hàng là bánh kem qua ứng dụng Be, tài xế đi giao cho khách nhưng bị công an dừng xe kiểm tra, lúc này họ mới biết trong các hộp bánh có ma túy.

Ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành khởi tố và tạm giam Bùi Phương Thảo (28 tuổi, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Trần Thị Hương (20 tuổi, quê tại Gia Viễn, Ninh Bình) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

phuong thao_voh
Bị can Bùi Phương Thảo - Ảnh VTC

Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân phát hiện ba nam tài xế xe ôm công nghệ giao những hộp bánh kem có dấu hiệu bất thường. Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các hộp bánh này chứa ma túy.

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 2/7, tại ngõ 2 Nguyễn Ngọc Nại (phường Khương Mai), tổ công tác đã phát hiện hai nam tài xế xe ôm công nghệ Be đang nhận hàng từ một người phụ nữ. Sau khi bám theo, công an đã kiểm tra và phát hiện trong hộp bánh kem mà tài xế N.X.Tr. (53 tuổi, trú tại Thanh Xuân) giao cho Trần Thị Hương có chứa ma túy. Hương khai rằng đã đặt mua ma túy qua mạng xã hội Telegram với giá 3 triệu đồng và sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ để giao hàng.

Cùng lúc đó, tổ công tác thứ hai cũng theo dõi và kiểm tra một nam tài xế khác, N.T.A. (32 tuổi, trú tại Gia Lâm), đang chở Bùi Phương Thảo. Thảo khai nhận đã giấu ma túy trong các hộp bánh kem và sử dụng dịch vụ xe ôm để vận chuyển. Thảo còn cho biết, vào ngày 2/7, Thảo đã đặt shipper giao ba đơn hàng chứa ma túy đến ba địa chỉ khác nhau. Đổi lại, Thảo nhận được 200.000 đồng cho mỗi đơn hàng, tổng cộng là 600.000 đồng.

matuy_voh
Tang vật vụ án. - Ảnh VTC

Tổ công tác thứ ba cũng đã kiểm tra tài xế xe ôm N.K.C. (51 tuổi, trú tại Thanh Oai) khi người này đang giao hai hộp bánh kem. Kết quả kiểm tra cho thấy trong các hộp bánh này chứa ma túy loại Ketamine và MDMA.

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an đã khám xét phòng trọ của Bùi Phương Thảo tại phường Khương Trung và phát hiện thêm 209,8 gram Ketamine và 604,2 gram MDMA, cùng nhiều dụng cụ phân chia ma túy. Thảo khai nhận đã quen biết một người tên Huy qua xã hội và được Huy đề nghị làm công việc giao ma túy cho khách. Để tránh bị phát hiện, Thảo đã giấu ma túy vào các hộp bánh kem và sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ để giao hàng.

Trong lời khai, Thảo cho biết Huy là người liên lạc với khách hàng và cung cấp thông tin giao nhận cho Thảo. Sau đó, Thảo sẽ đặt dịch vụ xe ôm công nghệ để giao hàng. Mỗi đơn hàng thành công, Thảo nhận được 200.000 đồng.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra để làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan trong đường dây buôn bán ma túy này. Các tài xế xe ôm công nghệ cũng đang được thẩm vấn để xác định mức độ liên quan.