Chờ...

Hai thanh thiếu niên bị khởi tố vì giả vờ đi nhờ xe để cướp tài sản

HƯNG YÊN - Ngày 30/9, Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với hai đối tượng Nguyễn Đức H. và Lâm Nguyễn Ngọc Th. để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào ngày 13/9, anh Lầu Mí Dình (19 tuổi, trú tại Hà Giang) đang di chuyển bằng xe máy trên địa bàn Khu công nghiệp Phố Nối A (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) thì gặp nhóm thanh thiếu niên gồm 3 người (2 nam, 1 nữ) yêu cầu được chở về nhà trọ. Sau khi đồng ý giúp đỡ và đưa bạn nữ về trước, anh Dình tiếp tục chở 2 nam thanh niên đến một địa điểm khác.

Screenshot 2024-09-29 154717
Cơ quan công an dẫn giải 2 bị can H và Th. đến nơi tạm giữ - Nguồn: Thanh niện

Trên đường đi, khi đến đoạn đường G5 (Khu công nghiệp Phố Nối A), hai đối tượng đã dùng dao nhọn chuẩn bị sẵn để đe dọa, khống chế và cướp chiếc xe máy Honda Wave Alpha của anh Dình. Sau đó, chúng phóng xe tẩu thoát và vứt hung khí lại ở ven đường.

Ngay sau vụ việc, anh Dình đã đến trình báo tại cơ quan Công an huyện Yên Mỹ. Qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra đã nhanh chóng xác định và bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Đức H. (17 tuổi, trú tại Nghệ An) và Lâm Nguyễn Ngọc Th. (16 tuổi, trú tại Thái Bình), chính là thủ phạm đã thực hiện vụ cướp.

Tại cơ quan công an, H. và Th. khai nhận rằng do không có việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài, chúng đã lên kế hoạch cướp xe máy. Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, các đối tượng đã tháo biển số xe và bán chiếc xe máy với giá 3 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.