Chờ...

Hôm nay 28/4, xử phúc thẩm vụ “dì ghẻ” hành hạ bé 8 tuổi đến chết

VOH - Sáng 28/4, TAND cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” và cha ruột đánh đến tử vong.

Vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm do có kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại bé gái 8 tuổi N.T.V.A.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang dù đã rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình nhưng vẫn được triệu tập đến tòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX chỉ xem xét kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé gái 8 tuổi N.T.V.A.).

Hội đồng xét xử gồm: ông Hoàng Minh Thịnh, thẩm phán chủ tọa phiên tòa; ông Nguyễn Văn Hùng và ông Trần Xuân Minh, thẩm phán Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM.

Đại diện của bị hại, chị N.T.H. (mẹ bé gái 8 tuổi) có đơn xin xét xử vắng mặt. Người bảo vệ quyền và lợi ích của bé V.A. là luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Tòa còn triệu tập 5 người làm chứng và 2 giám định viên pháp y Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM. 

Hôm nay 28/4, xử phúc thẩm vụ “dì ghẻ” hành hạ bé 8 tuổi đến chết 1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa sơ thẩm

Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo của người bảo vệ quyền và lợi ích của bị hại đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, đề nghị thay đổi tội danh đối với Thái thành tội giết người với vai trò đồng phạm giúp sức cho Trang.

Theo đơn kháng cáo, cơ quan điều tra đã thu được tài liệu tại Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (ITO) chứng minh ngày 11/12/2021, bé V.A. bị thương tích vùng đầu, nhưng không kèm theo hồ sơ trưng cầu Phân viện khoa học hình sự - Bộ Công an.

Dẫn tới việc trả lời "Hồ sơ bệnh án của cháu V.A. tại Bệnh viện Vinmec không thể hiện các thương tích bị gây ra".

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian sống chung, Nguyễn Kim Trung Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Đỉnh điểm, Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Trước đó, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về các tội giết người và hành hạ người khác. Còn Nguyễn Kim Trung Thái lãnh 8 năm tù về các tội che giấu tội phạm và hành hạ người khác.