Chờ...

Hôm nay, TAND Hà Nội xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu

(VOH) – Nguyễn Trung Huyên bị truy tố về các tội giết người và cố ý gây thương tích. Đối tượng đã đóng 10 đinh dài 2 cm vào đầu khiến con gái 3 tuổi của người tình tử vong.

Ngày 13/10, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về các tội giết người và cố ý gây thương tích. 

Thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa phiên tòa. Chánh án TAND Hà Nội Nguyễn Hữu Chính trực tiếp tham gia HĐXX.

Hôm nay, TAND Hà Nội xét xử vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu 
Nguyễn Trung Huyên và vật chứng vụ án.

Theo cáo trạng, năm 2012, sau khi ly hôn, chị N.T.L. (SN 1995, ở Hà Nội) có quan hệ tình cảm với Huyên (cùng làm việc tại xưởng mộc). Sau đó, chị L. đưa con gái là Đ.N.A. (SN 2018) đến ở cùng Huyên trong nhà trọ tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. 

Khi chuyển về sống chung, Huyên cho rằng bé A. có thái độ không nghe lời, nên nhiều lần hành hạ, đánh đập. Sau đó, Huyên không muốn nuôi dưỡng, không muốn bé A. làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L. nên tìm cách sát hại A.

Tháng 9 đến 12/2021, tại phòng trọ, Huyên nhiều lần dùng thủ đoạn tàn độc gây tổn hại sức khỏe cho bé A. nhưng đều được phát hiện, cứu chữa kịp thời. 

Ngày 17/1/2022, Huyên đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài 2,1 cm vào đầu bé A. gây tổn thương nặng. Hậu quả, ngày 12/3/2022, bé A. đã tử vong tại Bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

Cáo trạng cáo buộc Huyên đã 5 lần giết hại bé gái bằng việc nuốt đinh ốc, uống thuốc trừ sâu, đánh gãy tay, đóng đinh vào đầu.

Đối với chị N.T.L., kết quả điều tra xác định, các lần Huyên có hành vi hành hạ, đánh và giết A., chị L. không biết nên không đồng phạm với nhân tình. Do đó, Cơ quan sát điều tra không đề cập xử lý đối với chị L. 

Việc bị truy tố về tội Giết người, Huyên có thể đối diện khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Huyên còn bị truy tố thêm tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.