Huế: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá "khủng", thu giữ gần 100 tỷ đồng

VOH - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa triệt phá một đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến gần 100 tỷ đồng trong vòng một tháng.

Ngày 4/7/2024, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã triệt phá thành công chuyên án tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với quy mô lớn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 6/2024, đối tượng Nguyễn Long Rin (SN 1990, trú tại TP. Huế) đóng vai trò cầm đầu đường dây đã mua một tài khoản cá độ bóng đá cấp Master từ một nguồn không rõ lai lịch. Sau đó, Rin chia nhỏ tài khoản này và giao cho các đối tượng cấp dưới gồm: Trần Hữu Vĩnh Tường (SN 1993), Ngô Vũ (SN 1990), Huỳnh Ngọc Khánh (SN 1989), Phan Hải (SN 1986), Nguyễn Thái Sơn (SN 1992), Trần Phú (SN 1990), Lý Trực Hiến (SN 1982) và Trần Công Mạnh (SN 1980) để tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ.

00 ty_voh
Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tạm giữ. Ảnh: Dan Viet

Cơ quan chức năng xác định, các đối tượng trong đường dây đã tổ chức cho con bạc tham gia cá độ bóng đá qua mạng Internet với nhiều trận đấu khác nhau, thu hút con bạc từ nhiều địa phương trên cả nước, thậm chí có cả con bạc ở nước ngoài.

Quá trình điều tra cho thấy, trong vòng gần một tháng hoạt động, tổng số tiền giao dịch trên tài khoản cá độ bóng đá do Nguyễn Long Rin cầm đầu để tổ chức đánh bạc và đánh bạc cùng đồng bọn đã lên đến hơn 98,2 tỷ đồng.

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, thu thập bằng chứng và bắt giữ các đối tượng liên quan. Hiện cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Long Rin, Trần Hữu Vĩnh Tường, Ngô Vũ, Huỳnh Ngọc Khánh, Phan Hải và Trần Công Mạnh. Đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm minh các đối tượng còn lại có liên quan.