Chờ...

Khởi tố 4 thanh niên bắt giữ và ép nữ nhân viên karaoke trả nợ

HÀ NỘI - Ngày 13/7, Công an huyện Hoài Đức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 thanh niên liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ nhân viên quán karaoke trái phép.

Vào năm 2023, chị H. (sinh năm 2002, trú tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đến làm việc tại quán karaoke ở thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, do Nguyễn Văn Điệp (sinh năm 1984, trú tại địa chỉ trên) làm chủ. Tại đây, chị H. đã vay của Điệp 19 triệu đồng nhưng phải chịu lãi suất 10 triệu đồng, nâng tổng số tiền phải trả lên 29 triệu đồng.

Do không có khả năng trả nợ, chị H. đã bỏ trốn vào tháng 4/2024. Nguyễn Văn Điệp sau đó đã giao cho Khúc Thanh Hùng (sinh năm 2000, trú tại huyện An Dương, TP Hải Phòng) nhiệm vụ tìm và đòi nợ chị H. Hùng rủ thêm Trương Đăng Vinh và Lê Văn Đạt (sinh năm 2002, trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng), đều là nhân viên quán karaoke, cùng đi đến phòng trọ tại huyện Văn Giang để ép chị H. quay lại quán và trả nợ.

1-17208597288171766652
Các bị can trong vụ án

Tại quán karaoke, Điệp và Hùng đã đe dọa và ép chị H. phải giao nộp chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max đang sử dụng để trừ nợ. Đồng thời, họ còn yêu cầu chị H. liên lạc với người nhà mang 20 triệu đồng đến để trả nợ.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Đức đã tổ chức lực lượng và giải cứu thành công chị H., đồng thời bắt giữ các đối tượng có mặt tại quán karaoke để tiếp tục điều tra.

Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Điệp và Khúc Thanh Hùng về tội cưỡng đoạt tài sản và giữ người trái pháp luật. Trương Đăng Vinh bị khởi tố về tội giữ người trái pháp luật. Đến ngày 5/6/2024, Lê Văn Đạt đã đến Công an huyện Hoài Đức đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.