Chờ...

Khởi tố bổ sung tội giết người đối với mẹ kế trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành

(VOH) - Công an TPHCM ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội 'giết người' và tội 'che giấu tội phạm' đối với mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong.

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, ngày 5/1, Công an TPHCM đã có quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Giai Lai) về tội “Giết người” và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha bé gái) về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm” để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. 

Như vậy, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố, điều tra hai tội “Hành hạ người khác” và Giết người”.

Sau khi ra các quyết định liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp. 

Khởi tố bổ sung tội giết người đối với mẹ kế trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh: TTO

Theo TTO, chiều tối ngày 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận em N.T.V.A. (8 tuổi) do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an. 

Ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp. 

Đến ngày 28/12, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang điều tra về tội "hành hạ người khác". Đến ngày 31/12, bắt khẩn cấp Thái để điều tra dấu hiệu hành vi đồng phạm với Trang

Chiều tối ngày 1/1/2022, do tính chất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TPHCM, tiếp tục điều tra xử lý.

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập bé V.A bằng tay, cây, roi....Trong khi đó, Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ con riêng của mình nhưng không can ngăn, thậm chí Thái cũng có chửi mắng và đánh V.A. 

Trong khoảng thời gian từ 14 giờ – 18 giờ ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh, đạp… khiến bé gái tử vong.

Lúc này, Thái khai đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, phát hiện con gái yếu đi Thái đã làm những động tác sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Đáng chú ý, khi con gái tử vong, Thái đã có hành vi xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.