Chờ...

Khởi tố kẻ phóng hỏa đốt nhà tại Kon Tum: Mâu thuẫn gia đình đưa đến bi kịch

KON TUM - Ngày 7/8, Công an tỉnh Kon Tum khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với A Dô về tội "Giết người" liên quan đến vụ phóng hỏa đốt nhà gây thương tích nặng cho hai vợ chồng tại địa phương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 31/7. Nguyên nhân của vụ việc được xác định là do mâu thuẫn gia đình giữa A Dô (SN 1982, trú thôn Đăk Manh 2, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, Kon Tum) và em gái của mình, chị Y Doanh (SN 1984). Trong cơn tức giận, A Dô đã lập kế hoạch tấn công chị Doanh và gia đình chị.

tien-phong-3701
Đối tượng Dô tại hiện trường mà bản thân đã gây án - Nguồn: Báo Tiền phong

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, A Dô đã mang theo một can xăng và một khẩu súng tự chế, lái xe máy đến nhà chị Doanh. Khi hai vợ chồng chị Doanh đang say giấc, Dô đã đổ xăng quanh ngôi nhà và dùng bật lửa để đốt. Khi chị Doanh và chồng, A Thiếu (SN 1991), phát hiện đám cháy và chạy ra cửa, Dô đã cầm súng chờ sẵn và bắn một phát trúng bụng của anh Thiếu.

Nhờ vào sự can thiệp kịp thời của người dân xung quanh, ngọn lửa được dập tắt và hai vợ chồng chị Doanh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Chị Doanh bị bỏng nặng toàn thân, trong khi anh Thiếu bị bỏng tay, chân và bị thương ở bụng. Tất cả tài sản của gia đình chị Doanh bị thiêu hủy hoàn toàn.

Sau khi thực hiện hành vi tàn bạo, A Dô đã bỏ trốn cùng hai con trai và đến Công an thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi) đầu thú về hành vi của mình. Cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và xác định các yếu tố liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.