Chờ...

Khởi tố thiếu niên 17 tuổi không bằng lái gây tai nạn chết người

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 22/7, Công an TP.Huế thông báo đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Quang Hiếu vì hành vi điều khiển xe mô tô không có bằng lái dẫn đến tai nạn chết người.

Trước đó, Phan Quang Hiếu (17 tuổi, trú tại Khu đô thị An Cựu City, phường An Đông, TP.Huế) dù không có bằng lái xe mô tô vẫn điều khiển xe trên đường Đào Duy Từ, theo hướng từ cầu Đông Ba đến đường Mai Thúc Loan, TP.Huế. Khi đến trước số nhà 13 đường Đào Duy Từ, Hiếu vượt xe không đúng quy định, va chạm với xe mô tô do bà Trần Thị M (sinh năm 1956, trú tại phường Phú Hậu, TP.Huế) điều khiển. Vụ va chạm gây chấn thương nặng ở vùng đầu cho bà M, khiến bà tử vong sau khi được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế. Hai xe mô tô bị hư hỏng, nhưng Hiếu không bị thương.

khoi-to-doi-tuong-khong-co-bang-lai-dieu-khien-xe-gay-tai-nan-chet-nguoi-anh-2-17216213982151333711496
Cơ quan công an lấy lời khai Phan Quang Hiếu - Ảnh: CACC

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và xác định nguyên nhân do Hiếu điều khiển xe mô tô không có bằng lái và vi phạm luật giao thông. Do đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Quang Hiếu về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng".

Vụ tai nạn thương tâm này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh. Công an TP.Huế nhấn mạnh, các bậc phụ huynh không nên giao xe mô tô cho con em mình khi chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Việc giám sát và giáo dục con cái về an toàn giao thông là vô cùng cần thiết nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của chính gia đình và cộng đồng.