Chờ...

Kiểm tra kho hàng một hot TikToker chốt ngàn đơn một phiên livestream

VOH - Kết quả kiểm tra kho hàng của một hot TikToker từng có những phiên livestream bán hàng ngàn đơn cho thấy phần lớn các sản phẩm không có tem phụ Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia kiểm tra kho hàng nằm trong khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội chiều 25/12.

kho hang
Kho hàng của TikToker Mailystyle.com có hơn 50 người đang đóng gói sản phẩm tại các tầng - Ảnh: Tổng cục QLTT

Kho hàng là một căn biệt thự năm tầng. Tại thời điểm kiểm tra, hơn 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó.

Đa phần các hàng hóa tại kho là các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada...

Một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho, còn nguyên đai nguyên kiện được lực lượng chức năng kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Hiện lực lượng chức năng đang kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.