Chờ...

Lâm Đồng xử lý 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật 

LÂM ĐỒNG - Công an tỉnh Lâm Đồng vừa hoàn tất việc triệu tập và làm rõ hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc về lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội.

Cụ thể, hai đối tượng K.L (sinh năm 1989) và K.B (sinh năm 1978) đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và cam kết không tái phạm.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, cơ quan Công an đã phát hiện hai tài khoản mạng xã hội đăng tải những thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ngay lập tức, các đơn vị chức năng đã vào cuộc điều tra và xác minh.

kb_voh
Đối tượng K.B, (SN 1978, trú tại xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) làm việc tại cơ quan công an. - Ảnh: TTXVN

Từ ngày 22-26/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp, trao đổi thông tin Công an huyện Lâm Hà triệu tập, mời làm việc đối với trường hợp K.L, là chủ tài khoản Facebook “A.T.”.

Đồng thời, Phòng phối hợp, trao đổi thông tin với Công an huyện Đạ Huoai triệu tập, mời làm việc đối với trường hợp K.B, là chủ tài khoản Facebook “B.B.”

Tại cơ quan công an, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hiện nay, cơ quan công an các huyện Lâm Hà và Đạ Huoai đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các trường hợp này theo quy định của pháp luật.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục rà soát, xác minh những trường hợp khác có hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.