Chờ...

Lợi dụng mưa bão để trộm nhựa thông, hai đối tượng bị bắt giữ

LẠNG SƠN - Ngày 18/9, Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với hai đối tượng Vương Văn Đạt và Vương Văn Thích về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đêm 11/9 và rạng sáng 12/9, trong lúc mưa bão hoành hành, nước lũ dâng cao gây chia cắt nhiều nơi, các cơ quan chức năng phải tập trung toàn lực cho công tác cứu hộ, cứu nạn, Vương Văn Đạt (sinh năm 1993) và Vương Văn Thích (sinh năm 1995), cả hai cùng trú tại thôn Đoàn Kết, xã Tĩnh Bắc, huyện Lộc Bình, đã bàn bạc và lên kế hoạch trộm cắp nhựa thông. Cả hai lợi dụng tình hình mưa bão, ít người để ý, và các hoạt động tuần tra giảm bớt do thời tiết khắc nghiệt, để thực hiện hành vi phạm pháp.

tp-lb-3744
Hai đối tượng Đạt và Thích cùng tang vật tại cơ quan công an - Nguồn: Tiền phong

Nhựa thông là một loại tài sản có giá trị cao trên thị trường, thường được khai thác và bán lại để kiếm lời. Bằng việc lợi dụng sự hỗn loạn của thiên tai, hai đối tượng này đã tìm cách trộm nhựa thông nhằm bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ trộm, Công an huyện Lộc Bình đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra và xác minh vụ việc. Lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ Đạt và Thích, đồng thời tiến hành thu hồi tài sản bị trộm và tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện tại, Công an huyện Lộc Bình đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.