Chờ...

Lời khai của thầy giáo trong vụ nam sinh lớp 9 tử vong ở bể bơi

VOH - Thầy giáo Trần Lâm Thắng thừa nhận trách nhiệm của mình khi không tập trung quan sát học sinh trong tiết học bơi, mải mê dùng điện thoại nên không phát hiện nam sinh bị đuối nước.

Ngày 24/8, Công an quận Hà Đông cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Lâm Thắng (24 tuổi, giáo viên môn bơi lội) của Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Lời khai của thầy giáo trong vụ nam sinh lớp 9 tử vong ở bể bơi 1
Nơi xảy ra vụ việc

Thầy giáo Thắng cho biết quy định của Trường, mỗi tiết dạy bơi sẽ có một giáo viên phụ trách bộ môn và hai nhân viên cứu hộ.

Tiết dạy bơi chiều 22/8 của lớp 9A1, thầy giáo Thắng đã cho các học sinh học thực tế ở bể bơi dù không có nhân viên cứu hộ. Người này cho biết cũng không nắm rõ học sinh nào biết bơi, học sinh nào chưa biết bơi.

Vị thầy giáo thừa nhận trách nhiệm khi không tập trung quan sát học sinh mà mải mê dùng điện thoại.

Đến khi nghe tin học sinh P.H.A. (15 tuổi, trú Nam Từ Liêm, Hà Nội) chìm dưới đáy bể, anh cùng một số giáo viên nhanh chóng cứu vớt em A. lên bờ, sơ cứu, rồi nhanh chóng đưa học sinh đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, các bác sĩ thông báo em A. đã tử vong.