Chờ...

Lừa đảo công việc lương cao, nhiều người bị ép làm việc trái phép ở Campuchia

CÀ MAU - Ngày 3/8 Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã chính thức khởi tố vụ án và khởi tố bị can Phạm Mỹ Nhiên về hành vi "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài".

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 5/2024, Phạm Mỹ Nhiên (SN 1993, trú tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đã giới thiệu ba người con của ông H., người bác của Nhiên, gồm một con và hai người em họ, cho một người bạn ở tỉnh Kiên Giang. Người này sau đó đã sắp xếp đưa ba người trên sang Campuchia qua con đường tiểu ngạch với lời hứa hẹn về một công việc lương cao, lên đến 20 triệu đồng/tháng.

phan-my-nhien-6506.jpg
Đối tượng Phạm Mỹ Nhiên - Nguồn: SGGP

Tuy nhiên, khi đến Campuchia, những người này mới phát hiện mình đã bị lừa đảo. Họ không được làm công việc như mong đợi mà bị ép buộc phải tham gia vào các hoạt động lừa đảo qua mạng, như kết bạn trên mạng xã hội, tải game và nạp tiền để chiếm đoạt tài sản của người khác. Đến ngày 7/6/2024, một trong những người con của ông H. đã liên lạc với gia đình để cầu cứu. Họ cho biết đã bị Nhiên "bán" cho bên tổ chức với giá 30 triệu đồng và yêu cầu gia đình gửi tiền chuộc để được trở về nước.

Sự việc này là một lời cảnh báo nghiêm trọng đến cộng đồng về các hình thức lừa đảo đang diễn ra ngày càng tinh vi. Những kẻ lừa đảo lợi dụng lòng tin và mong muốn có một công việc tốt để dụ dỗ, sau đó đưa người lao động vào hoàn cảnh éo le, ép buộc họ thực hiện các hành vi phạm pháp.