Chờ...

Mâu thuẫn kinh doanh, cố ý gây thương tích tại chợ cá Kiên Giang

KIÊN GIANG - Ngày 24/8 Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng liên quan đến vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại khu Cảng cá Tắc Cậu.

Các đối tượng này bao gồm Huỳnh Hữu Kha (sinh năm 1998), Trần Văn Sum (sinh năm 1999), Huỳnh Hữu Cần (sinh năm 1984), Trần Thanh Vinh (sinh năm 2004), và Trần Thanh Lâm (sinh năm 1990).

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 22/8 khi bà Tô Thị Tuyết Hằng (sinh năm 1962), một người buôn bán cá tại khu Cảng cá Tắc Cậu, đang bày hàng để bán thì bất ngờ bị nhóm đối tượng cầm hung khí tấn công. Ban đầu, bà Hằng tưởng rằng những người này đến mua cá, nhưng ngay sau đó, Sum đã giật đổ bàn để tiền và tấn công bà Hằng, gây thương tích. Nhóm đối tượng sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường trên xe mô tô.

tam-giam-240824
Các đối tượng: Kha, Sum, Lâm, Vinh và Cần (từ trái sang) - Nguồn: Báo Tin tức

Qua quá trình điều tra, Huỳnh Hữu Kha đã thừa nhận rằng mâu thuẫn trong việc mua bán cá giữa anh và bà Hằng là nguyên nhân dẫn đến hành động bạo lực này. Kha đã nhờ Trần Thanh Lâm cùng các đồng phạm đến để "dạy dỗ" bà Hằng. Sau khi hoàn thành, Kha đã trả tiền công cho Lâm 2 triệu đồng, và Lâm chia cho các đồng phạm khác mỗi người 500.000 đồng. Tuy nhiên, cả nhóm không thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật khi bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Vụ việc này là một hồi chuông cảnh báo về những hệ lụy từ các mâu thuẫn trong kinh doanh và hành vi bạo lực được sử dụng như một phương thức giải quyết vấn đề. Công an huyện Châu Thành đã khuyến cáo người dân và các tiểu thương hoạt động trong khu vực Cảng cá Tắc Cậu rằng, khi có mâu thuẫn, tranh chấp hay bị chèn ép giá cả, hãy liên hệ với cơ quan chức năng để được hỗ trợ và giải quyết theo quy định của pháp luật. Hành vi tự giải quyết bằng bạo lực không chỉ gây hại cho chính nạn nhân mà còn đưa các đối tượng vào vòng lao lý.

Cơ quan công an hiện đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân.