Chờ...

Mâu thuẫn tiền nợ 2 triệu đồng, lãnh án 9 năm tù vì tội giết người

VOH - Ngày 20/9, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1983, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) mức án 9 năm tù về tội "Giết người".

Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong việc vay mượn tiền nhưng đã dẫn đến kết cục đáng tiếc.

giet nguoi_voh
Bị cáo tại phiên tòa. - Ảnh CAND

Theo cáo trạng, vào năm 2011, Nguyễn Lê Quang, người cùng địa phương với bị cáo Hùng, có mượn của Hùng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài, Quang chỉ trả lại được 200.000 đồng và liên tục trì hoãn việc thanh toán số tiền còn lại. Hùng đã nhiều lần tìm gặp Quang để yêu cầu trả nợ, nhưng Quang không có ý định thanh toán hết khoản nợ này, dẫn đến mâu thuẫn giữa hai người.

Vào ngày 9/10/2023, Nguyễn Văn Hùng tình cờ gặp lại Quang và tiếp tục đòi nợ. Lời qua tiếng lại giữa hai bên nhanh chóng biến thành một cuộc xô xát, nhưng may mắn được người dân xung quanh can ngăn kịp thời. Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó.

Sáng ngày 10/10/2023, Hùng tiếp tục gặp Quang tại một quán nước gần nhà. Vẫn bức xúc vì khoản nợ chưa được trả và mâu thuẫn ngày càng căng thẳng, Hùng mang theo một cây kéo giấu trong người. Trong lúc hai bên cự cãi, Hùng bất ngờ rút kéo ra và tấn công Quang bằng nhiều nhát đâm liên tiếp vào người. Quang gục xuống tại chỗ sau khi bị Hùng đâm nhiều nhát. Người dân địa phương đã nhanh chóng đưa Quang đi cấp cứu tại bệnh viện.

Quang may mắn thoát chết nhưng phải chịu thương tích nghiêm trọng. Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể của Quang là 44%. Dù không gây ra hậu quả chết người, hành vi tấn công bạo lực của Hùng đã gây ra nguy hiểm nghiêm trọng cho tính mạng và sức khỏe của nạn nhân.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định rằng hành vi của Nguyễn Văn Hùng là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác. HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng mức án 9 năm tù về tội giết người.